top of page

MIRROW MIRROW 

Mirror Mirror ra đời như là một nơi trưng bày các bức ảnh mình chụp phản chiếu góc nhìn của mình về những điều đang diễn ra xung quanh mình  

ĐỜI (Phi) THƯỜNG

Đây là bộ ảnh mình đã thực hiện trong một bài tập của môn học Tư Duy Sáng Tạo là phải chụp 24 tấm hình có chủ đề Tôi trong vòng 1 tuần. Mình đã khá băn khoăn khi thực hiện bài này vì mông lung trong việc chọn ý tưởng và góc nhìn nào về Tôi để khai thác. Hơn nữa mình còn không được giỏi chụp ảnh nữa. Tuy nhiên sau khi nhìn xuôi nhìn dọc mình vẫn chọn lấy cảm hứng từ cuộc sống Chợ Lớn đã gắn bó với mình hơn chục năm. Và thế là concept Đời Thường ra đời. 

Đời thường mô tả những điều mình hay làm trong cuộc sống thường ngày của mình. Những điều đời thường ấy ta làm nó mỗi ngày và đôi khi cho nó là điều dễ dàng và hiện nhiên. Nhưng nhìn nhận kĩ lại mình lại thấy trong mỗi khoảnh khắc thường ấy đều ẩn chứa những giây phút nỗ lực trong cuộc sống.

Mình nghĩ sự phi thường ấy di truyền từ mẹ mình - 1 người phụ nữ nhỏ bé nhưng làm những công việc nặng nhọc như đàn ông ròng rã suốt mấy chục năm, 1 người phụ nữ của sự bền bỉ và kiên trì. Đó là ông mình - 1 người đàn ông đã ngoài 60 nhưng vẩn làm công việc năng nhọc mà một người thanh niên trai tráng còn cảm thấy nặng nhọc. Và còn rất nhiều con người phi thường khác của đời sống Chợ Lớn mà có lẽ khi bạn nhìn thấy bạn sẽ trầm trồ thán phục như mình!

Chủ đề là về tôi, ảnh cũng là về tôi nhưng câu chuyện không chỉ là về tôi mà còn về nhiều điều xung quanh khác của đời sống Chợ Lớn quanh tôi. Hi vọng bạn enjoy những bức ảnh ''nghiệp dư'' này. 

bottom of page