top of page

MGTT - RỚT MÔN CHƯA TRẢ VÀ TỐT NGHIỆP ĐÚNG HẠN?

RỚT MÔN CHƯA TRẢ VÀ TỐT NGHIỆP ĐÚNG HẠN?


Thực tập để hoàn thành chương trình đại học là giai đoạn bắt buộc để bản thân nhận được tấm bằng tốt nghiệp đại học. Như thường lệ, mình đã tranh thủ rải cv khắp các công ty có tuyển vị trí chuyên ngành Marketing trước khi kỳ cuối kết thúc. Bản thân mình khi ấy cũng chỉ mong tìm được vị trí thực tập và hoàn thành cho xong khoá luận. Và rồi mình nhận được mail đi phỏng vấn từ công ty mà giảng viên đã giới thiệu. Mình thật sự đã rất háo hức và mong chờ được làm tại vị trí “planner intern". Nhưng đại dịch bùng phát, khu trọ mình ở đã bị phong toả nên mình chẳng thể đến được buổi phỏng vấn như đã hẹn. Sự buồn chán, thất vọng, lo lắng,.. cộng với những email từ chối hồ sơ của mình khiến mình rất mệt mỏi, nghi ngờ bản thân nhiều hơn.


Và rồi mình quyết tâm tập trung vào việc học, hoàn thành cho xong những gì còn dang dở (mình đã rớt 2 môn ở năm nhất là Thống Kê Ứng Dụng và Nguyên Lý Kế Toán - mình đã đăng ký trả nợ ở năm cuối). Thật sự thời gian đó rất khó khăn và đòi hỏi quyết tâm rất lớn nhưng mình đã nỗ lực và vượt qua kỳ thi với 1 điểm C và 2 B+ và 6 điểm A. Và từ đó mình tự tin hơn, ngta bảo happy go lucky :)))), đúng vậy, mình nhận được cuộc gọi phỏng vấn online cho vị trí account intern tại tập đoàn Dentsu - công ty Isobar.


Trời ơi, mình thật sự rất vui vì Isobar là công ty mình ao ước từ lâu. Mình đã search thông tin, bộ câu hỏi và trả lời mẫu để hoàn thành buổi phỏng vấn được tốt nhất. Buổi phỏng vấn tại công ty khá dễ thở và thoải mái; ngay chiều hôm đó là mình nhận được tin đậu lunnnn. Nhưng vì dịch bệnh nên mình chỉ lên công ty ngày đầu để lấy máy sau đó thì wfh tận 3 tháng.


Mình làm vị trí account intern nên hầu hết công việc mình làm là support cho các Account Manager về mảng giấy tờ (hợp đồng, biên bản nghiệm thu,book thanh toán). Nghe thì đơn giản đấy cơ mà để một hợp đồng đi suôn sẻ thì chưa bao giờ dễ dàng. Mình đã bị lộn quy trình rất nhiều lần nhưng các anh chị tại đây rất gần gũi, tận tình chỉ bảo. Mình học được kỹ năng về quản lý dự án, làm việc với các team khác và linh hoạt trong giải quyết vấn đề.


Kỷ niệm đáng nhớ thì hầu như không có vì 100% làm việc online nên hầu như chỉ toàn công việc, không được năng động như đi làm offline. Quá trình khoá luận của mình cũng khá chật vật vì bản thân mình không nắm vững kiến thức, tuy nhiên, nhờ có các bạn cùng lớp siêu dễ thương nên mình đã vượt qua kỳ luận suôn sẻ.


Câu chuyện thực tập của mình sẽ không có những trải nghiệm thú vị hay đặc sắc nhưng hi vọng câu chuyện của mình sẽ giúp cho các bạn có thêm động lực để vượt qua những khó khăn tạm thời mà bản thân gặp phải.


Tác giả: Mỹ Duyên


69 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page